วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2566

มรภ.เทพสตรี จัด Agent & Media Fam Trip นำคณะ​ผู้ประกอบการภาคีท่องเที่ยวไทยและสื่อมวลชนเยี่ยมชมสวนพุทธเกษตร ชุมชนลาวเวียง


 มรภ.เทพสตรี  จัดกิจกรรม Agent & Media Fam Trip นำคณะ​ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากภาคีท่องเที่ยวไทย ร่วมเยี่ยมชม-รับประทานอาหารกลางวัน ณ สวนพุทธเกษตร ชุมชนลาวเวียงบ้านชุ้ง ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ โดยมีชุมชนลาวเวียงบ้านชุ้งร่วมต้อนรับ ด้วยอาหารพื้นบ้าน ได้แก่ ต้มไก่บ้านใบมะขาม ปลาร้าสับ แกงต้มเปรอะหน่อไม้ ไข่เจียวผักหวาน และขนมปิ้งมะพร้าวอ่อน เป็นอาหารจากภูมิปัญญาชุมชน 


จากนั้นชม หอวัฒนธรรมลาวเวียง ฟังเรื่องราวประวัติความเป็นมาของชุมชนชาติพันธุ์ลาวเวียง แล้วเปลี่ยนการเดินทางโดยรถท้องถิ่น ไปลอดใต้ ต้นมะขามปู่ มะขามย่า


 เป็นต้นมะขามใหญ่อายุกว่า 500 ปี หากได้มาลอดซุ้มรากมะขาม และขอพรและผูกผ้าขาวม้าที่รากขามปู่ ขามย่า ช่วยเสริมดวงบารมี เป็นที่รักใคร่ ติดต่อสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวบ้านชุ้ง ได้ที่ นายสมนึก แสนสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านชุ้ง โทร 088-0108838

#ภาคีท่องเที่ยวไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี  #ตะลอนไปทั่ว #ป่าสักสานสรรค์ #วช #สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ #กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม #ท่องเที่ยวชุมชน #ท่องเที่ยวสระบุรี #ท่องเที่ยวชาติพันธุ์​ #ภาคีท่องเที่ยว​ไทย​ #ตะลอนไปทั่ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น