ททท. เร่งขับเคลื่อนตลาดมุสลิม ยกระดับประเทศไทยให้ได้มาตรฐาน Global Muslim Tourism Index (GMTI) พร้อมเต็มที่กับอีกหนึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มใหญ่
บ่ายวานนี้ (15 ก.พ. 2567) อิหม่ามธนารัช วัชระพิสุทธิ์ มิหม่ามประจำมัสยิดฮารูน และคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร เข้าพบผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา และนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ เพื่อหารือแนวทางการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอิสลาม
โดยมีมัสยิดที่มีสถาปัตยกรรมอันสวยงามเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ (Mosque Tour) ในกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดให้มัสยิดฮารูน และที่อื่น ๆ รวม 10 แห่งเป็นเส้นทางนำร่อง ให้ได้มาตรฐานการบริการของ Muslim Friendly Tourism (MFT) และ Muslim Friendly Tourism and Hospitality (MFTH) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับประเทศไทยให้ได้มาตรฐาน Global Muslim Tourism Index (GMTI) เทียบเท่าระดับโลก และส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวมุสลิมเดินทางเข้ามายังประเทศไทยในช่วงเทศกาลรอมฎอน
โดย Mosque Tour จะเริ่มทำการประชาสัมพันธ์ในช่วงงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยว ITB Berlin 2024 ณ กรุงเบอร์ลินสหพันธรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม 2567 และ ททท. จะนำเสนอเส้นทางนี้ในช่วง Post Tour ของการจัดงาน Thailand Travel Mart (TTM+ 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2567 ณ จังหวัดพังงา
#AmazingThailand
#MeaningfulRamadan
#MuslimFriendlyTourism
#PASSTAT
#subculturemovement
#MuslimFriendlyDestination
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น