วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567

ททท. สำนักงานเพชรบุรี ขอเชิญเที่ยวงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ ๓๗ ประจำปี ๒๕๖๗ “พระนครคีรี สดุดีจอมราชัน มหัศจรรย์แดนมรดกโลก”


นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า ตามที่จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับกรมศิลปากร โดยพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบุรี , เทศบาลเมืองเพชรบุรี , มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี , มหาวิทยาลัยศิลปากร , หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนของจังหวัดเพชรบุรี
ได้ร่วมกันจัดงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ ๓๗ ประจำปี ๒๕๖๗ ภายใต้ Theme “พระนครคีรี สดุดีจอมราชัน มหัศจรรย์แดนมรดกโลก” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ ๑๔–๒๓ มีนาคม ๒๕๖๗ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) และบริเวณโดยรอบอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี
จังหวัดเพชรบุรี เป็นเมืองที่เก่าแก่ มีความสำคัญและมีความรุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยโบราณ เมืองเพชรบุรีเปรียบเสมือนประตูสู่ภาคใต้ เป็นแหล่งรวมงานช่างชั้นครูของประเทศหลายแขนง ดังปรากฏในงานด้านศิลปกรรมและสถาปัตยกรรม ซึ่งจะพบเห็นได้ตามแหล่งโบราณสถาน พระราชวังและพระอารามต่างๆ
เพชรบุรี จึงเป็นจังหวัดที่มี
แหล่งท่องเที่ยวครบถ้วนสมบูรณ์ซึ่งล้วนมีความงดงาม ตลอดผู้คนในจังหวัดเพชรบุรี ที่มีวิถีการดำเนินชีวิตที่น่าสนใจที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความศรัทธายึดมั่นในพระพุทธศาสนาคนเมืองเพชร จากความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดเพชรบุรีตามที่กล่าวมาข้างต้น 

และในปี ๒๕๖๔ ที่ผ่านมา องค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Educational, Scientific and Cultural
Organization) หรือ ยูเนสโก (UNESCO) ได้ขึ้นทะเบียน “กลุ่มป่าแก่งกระจาน” เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งที่ ๓ ของไทย และประกาศให้จังหวัดเพชรบุรีเป็น “เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร หรือ Phetchaburi City of Gastronomy” 

และอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ “พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน” ได้รับรางวัล New Design in Heritage Context with
Special Recognition for Sustainable Development จากยูเนสโก ในปี ๒๕๖๔ เช่นเดียวกัน


#เที่ยวภาคกลาง #ทททสำนักงานเพชรบุรี #พระนครคีรีเมืองเพชร #ตะลอนไปทั่ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น