วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เสพธรรมชาติ​และโอโซน ณ คีรีวง

   มาสัมผัสอีกหนึ่งสถานที่ต้องมาเยือนเมื่อมาเที่ยวนครศรีธรรมราช​ ที่นี่จุดชมวิวคีรีวง อยู่บริเวณ​ชุมชนบ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นชุมชนที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา หนึ่งในนั้นคือเขาหลวง ซึ่งเป็นภูเขาสูงที่สุดในภาคใต้ เป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำ 
มีคลองท่าดีเป็นคลองสายหลักที่ไหลผ่านหมู่บ้าน  นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตของบ้านคีรีวงได้ตลอดปี โดยเฉพาะในฤดูกาลผลไม้ เดือนกรกฎาคม-กันยายน
 นอกจากนี้ ตามที่พักต่างๆ ในหมู่บ้านคีรีวง ส่วนมากมีจักรยานไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยวและผู้เข้าพัก เพื่อปั่นเที่ยวชมบรรยากาศและทัศนียภาพรอบหมู่บ้าน มีจุดเล่นน้ำหลักอยู่ในบริเวณ “หนานหินท่านาหา”
 ซึ่งบริเวณนั้นมีสะพานแขวนข้ามลำธารเป็นเอกลักษณ์เด่น ทั้งมีร้านอาหารให้บริการอยู่หลายร้าน จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเมื่อเดินทางมาถึงบ้านคีรีวง คือ “สะพานบ้านคีรีวง คลองท่าดี” ซึ่งเป็นสะพานคอนกรีต ตั้งอยู่ในบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน เป็นจุดที่มองเห็นลำธารที่ไหลผ่านกลางหมู่บ้านโดยมีทิวเขาน้อยใหญ่เป็นฉากหลังสวยงาม มา​ชาร์จ​แบตให้ชีวิตกัน... 💚🌿
#คีรีวง #หมู่บ้านคีรีวง #นครศรีธรรมราช #ล่องใต้ #เที่ยวใต้ #เมืองคอน #ตะลอนไปทั่ว #ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว #ชสท #มานะมานครมาหาศรัทธา #ทททภาคใต้ #หรอยแรงแหล่งใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น