วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

KIHA 183 "สืบสาน รักษา ต่อยอด@เขาชะงุ้ม"


เมื่อ​ 22-23 กรกฎาคม 2566​
การรถไฟแห่งประเทศไทย
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานราชบุรี สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สถานีตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี

จัดรถไฟกับขบวนนำเที่ยว KIHA 183 ยังจังหวัดราชบุรี
"สืบสาน รักษา ต่อยอด
@เขาชะงุ้ม" โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเดินทางกว่า 200 ท่าน

ออกจาก​สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ชานชาลที่ 4-5
ออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่เมืองโอ่ง ราชบุรี โดยขบวนรถไฟ KTHA 163
มีบริการอาหารเช้า และเครื่องดื่ม ระหว่างการเดินทาง
เมื่อเข้าถึงจังหวัดราชบุรีขบวนรถหยุดหยุดรถสะพานราชบุรีให้นักท่องเที่ยว​ได้ชมทิวทัศน์สะพานจุฬาลงกรณ์ เป็น​สะพานซึ่งสำหรับรถไฟแห่งแรกในประเทศไทย

จากนั้นจึงเปลี่ยนในรถบัสปรับอากาศเดินทางไปยังโครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลเขาชะงุ้ม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

ร่วมฟังการบรรยายความเป็นมาของโครงการ นั่งรถรางชมพื้นที่รอบศูนย์ฯ ซึ่งจะวิ่งผ่าน พื้นที่ป่าไม้ อ่างเก็บน้ำ อุโมงค์ธรรมชาติ แปลงสาธิต และฐานเรียนรู้ต่างๆ 


รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน​ จากนั้นเป็นกิจกรรมจิตอาสา ปลูกหญ้าแฝก ทำแนวกันไฟ ซึ่งได้รับความนิยมและความสนุกสนานรวมถึงความรู้ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

แวะ ชม ชิม ช็อป สินค้าเกษตร ของเครือข่ายโครงการ

ช่วงค่ำนำนักท่องเที่ยว​เดินเที่ยวชมบรรยากาศ​ตลาดเก่าโคยกี๊ เป็นตลาดที่ได้รับความนิยม จากนักท่องเที่ยวและ ชาวราชบุรีเป็นอย่างมาก


เช้าวันรุ่งขึ้นออกเดินทางไปเยี่ยมชม อุทยานหินเขางู หรือเรียกว่า พระพุทธฉาย ถ้ำฤาษีเขางู ลักษณะเป็นถ้ำ หรือ ศาสนสถาน ที่เกี่ยวเนื่องกับพุทธศาสนา ให้นักท่องเที่ยวได้กราบสักการะพระพุทธรูปภายในถ้ำ และดื่มด่ำกับบรรยากาศบริเวณอุทยานหินเขางู ซึ่งมีสะพานแขวนและทางเดินเป็นจุดไฮไลท์ที่นิยมของนักท่องเที่ยวอีกแห่งในจังหวัดราชบุรี

ออกเดินทางไป วัดหนองหอย วัดสวยใจกลางเมืองราชบุรีร่วมถวายเทียนพรรษา และรับพร เดินทาง​กราบหลวงพ่อใหญ่ ซึ่งประดิษฐานบนยอดเขา กราบขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิมขนาดใหญ่

ชมวิวทิวทัศน์บรรยากาศ อันงดงาม มองเห็นสุดลูกหูลูกตา เห็นวิวทิวทัศน์ ของอุทยานหิน เขางูอย่างชัดเจน

จากนั้นเดินทางไปยังร้านกาแฟคนรักษ์สวน เป็น​ร้านกาแฟสดเจ้าแรกๆ ในราชบุรี เปิดมานานกว่า 12 ปี มีกาแฟ เครื่องดื่ม ขนมโฮมเมด และเมนูอาหารทานง่าย ในบรรยากาศร่มรื่น สไตล์คนรักสวน บรรยากาศ​แบบ Glass House หลังคาสูงโปร่งและผนังกระจกรอบทิศ สามารถนั่งจิบกาแฟแก้วโปรดและชมวิวสวนไปได้พร้อมๆกัน

ได้เวลา​ออกเดินทางไปสถานีราชบุรี เดินทางกลับโดยขบวนรถ KIA 183 โดยสวัสดิภาพ​

__________________________________
พะลาท​ คำ​หอม​ ภาพ-ข่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น